Trí nhớ của các bạn đang bị giảm sút? Bạn gặp vấn đề về việc ghi nhớ? Vận dụng ngay các cách tăng cường trí nhớ sau đây, bạn sẽ đơn giản cải tổ trí nhớ của mình

Bạn đang xem: cách tăng trí nhớ hiệu quả

Ai cũng biết trí nhớ có một vai trò trọng yếu trong đời sống tâm lý của nhân loại, là nơi để tất cả chúng ta tích lũy tri thức, vốn kinh nghiệm sống và lưu giữ những ký ức đẹp nhất. Nhưng càng lớn thì trí nhớ lại càng giảm đi, và đến một ngày có thể mọi thứ được ghi nhớ trong não bộ sẽ không còn tồn tại nữa. Do vậy mà lo sợ về chứng bệnh mất trí nhớ là điều mà rất nhiều người quan tâm, nếu vậy bạn hãy thử ngay 10 cách tăng cường trí nhớ sau đây nhé!

10 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả nhanh nhất

Hiện tượng suy giảm trí nhớ khi về già này là chuyện hết sức bình thường và thông dụng, nhưng có những người bị mất hoàn toàn trí nhớ, và mọi thứ không hề được lưu giữ được trong não bộ quá 10 phút, do vậy việc dự phòng và cải tổ hiện tượng này là rất thiết yếu. Sau đây là 10 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.

1. Cách tăng cường trí nhớ bằng việc tập thể dục

Lời khuyên chân tình của các Chuyên Viên so với người lớn tuổi là nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao như chạy bộ nhẹ nhõm, đi bộ nhanh, đạp xe hoặc bơi lội để cải tổ trí nhớ của mình và đồng thời phòng tránh được bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ).

Việc tập luyện thể dục thể thao nhất là chạy bộ sẽ giúp tăng cường khả năng ghi nhớ tốt hơn bởi lẽ khi thân thể tất cả chúng ta chạy sẽ sản sinh ra một loại protein gọi là Cathepsin Ɓ, đây là nguyên liệu trọng yếu cho quá trình phát triển của các neuron thần kinh.

Tuy nhiên bạn cũng có thể ghi nhớ tốt hơn nếu như nỗ lực nhớ một thứ gì đó rõ ràng và cụ thể như một bài diễn văn, một bài thuyết trình hoặc một bài thơ để giúp não bộ tập quen và ghi nhớ lâu hơn, dần dần giúp tăng khả năng ghi nhớ lại như trước.

2. Ăn các loại thực phẩm bổ não

Ngoài việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để cải tổ trí nhớ thì việc bổ sung các loại thực phẩm bổ não cũng là cách tăng cường trí nhớ hiệu quả. Rõ ràng các loại thực phẩm:

– Ăn nhiều cacao và sôcôla giúp làm tăng năng suất của bộ nhớ lưu trữ, giúp phòng chống sự suy giảm nhận thức do chứng bệnh mất ngủ ở người lớn tuổi. Đồng thời nhờ vào các Flavon trong ca cao mà chứng mất trí nhớ ở người lớn tuổi được giảm bớt nhanh chóng.

– Nhờ vào hoạt chất Natri Benzoat mà quế giúp xúc tiến cải tổ trí nhớ, làm chậm quá trình suy giảm nhận thức. Bổ sung thực phẩm quế không chỉ tốt cho não bộ, giúp ngăn chặn bệnh Alzheimer xuất hiện, mà còn rất tốt cho người cao tuổi cũng như thanh niên trong xã hội ngày nay.

– Trong trà bạc hà có chứa hoạt chất Limonene có tác dụng chống lại sự tổn hại của các gốc tự do gây ra và đồng thời giúp tăng hoạt động dẫn truyền thần kinh trong thân thể. Uống trà bạc hà sẽ giúp cải tổ trí nhớ lâu dài, làm tâm trí tỉnh táo và cải tổ các hoạt động nhận thức.

– Bổ sung cá cũng là một nguồn thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ của các bạn nhanh chóng, ví dụ như cá hồi có chứa rất nhiều axit béo Omega-3 có tác dụng giúp các tế bào của não khỏe mạnh.

– Ăn nhiều rau xanh như cải xoăn, rau chân vịt để bổ sung Luteib cho thân thể, giúp ngăn chặn tình trạng suy giảm trí nhớ, cải tổ học tập và ghi nhớ tốt.

Xem Thêm  Cách nhân Đôi trang trong word 2010 không dùng copy, cách nhân Đôi văn bản word Để so sánh - cách nhân đôi trang trong word

– Ăn nhiều quả mọng cũng là cách tăng cường trí nhớ hiệu quả, chúng giúp cải tổ tính năng của não bộ và lưu lượng máu đến não.

– Bổ sung quả óc chó cũng giúp cải tổ hoạt động của tính năng nhận thức, giúp tăng vận tốc xử lý thông tin của não bộ.

Ăn các thực phẩm bổ não được cho là 1 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả

3. Uống cà phê

Chất Caffeine trong cà phê có tác dụng tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung, tăng vận tốc xử lý và lưu giữ thông tin, đồng thời việc uống cà phê còn làm giảm rủi ro mắc bệnh tim mạch, thần kinh và tiểu đường type 2.

10 cách tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung hiệu quả nhanh nhất - giua bai viet 1

4. Ngủ trưa

Theo như phân tích của các nhà khoa học thì việc ngủ trưa sẽ củng cố trí nhớ của các bạn, nguyên nhân là vì hệ thần kinh của tất cả chúng ta vốn là hệ thần kinh tự chủ, có nhiệm vụ kiểm tra các hoạt động như thở, tiêu hóa,..

5. Ghi chép bằng giấy và bút

Việc ghi chép bằng giấy và bút là phương pháp để giúp bạn lưu trữ thông tin tốt hơn, đồng thời nó cũng giúp bạn ghi nhớ được những gì mình ghi lại lâu hơn.

6. Ăn đúng giờ và không ăn vào buổi tối muộn

Một phân tích của UCLA cho thấy việc ăn muộn không chỉ gây nhiều rủi ro béo phì, bệnh tật cho thân thể mà nó còn tác động tiêu cực đến tính năng ghi nhớ của não bộ, làm giảm sự tập trung và học hỏi.

7. Cười nhiều hơn

Cười nhiều hơn không chỉ giúp trí não tất cả chúng ta luôn sảng khoái, lạc quan mà nó còn làm não bộ của tất cả chúng ta bớt mệt mỏi và ghi nhớ được nhiều hơn.

Cách tăng cường trí nhớ đơn giản: cười nhiều hơn

8. Thiền và Yoga

Ngồi thiền hoặc tập luyện yoga thường xuyên là cách để hạn chế những mệt mỏi, mệt mỏi và nhất là trợ giúp tăng cường trí nhớ ở những người cao tuổi bị suy giảm nhận thức.

9. Luôn giữ mình bận rộn

Những người làm việc nhiều hơn, có cuộc sống bận rộn hơn sẽ có vận tốc xử lý thông tin nhanh hơn và khả năng ghi nhớ thông tin rất cao. Tuy nhiên so với những người có cuộc sống bận rộn thì cần phải biết cách cân đối giữa công việc và sức khỏe của mình thật tốt.

10. Trải nghiệm những điều mới mẻ

Trải nghiệm những điều mới mẻ trong cuộc sống sẽ giúp tất cả chúng ta yêu đời, nhiệt huyết và vui vẻ lên mỗi ngày, điều này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn làm não bộ được thư giãn và cải tổ được trí nhớ tốt hơn.

Tăng cường trí nhớ bằng cách thử những trải nghiệm mới

Cách tăng khả năng tập trung với các thực phẩm bổ não

Caffeine

Một trong những phương pháp để giúp bạn giải tỏa cơn buồn ngủ và nhanh chóng tập trung vào công việc đó chính là caffeine. Đây là một chất thần kỳ giúp tiếp sức lực cho bạn, giúp não bộ phấn khởi ngay tức khắc. Chất caffeine thường có trong cà phê, sô cô la, nước tăng lực hay một số loại thuốc, bạn có thể sử dụng chúng để kích thích sự tập trung của trí não tốt hơn.

Tuy nhiên, các bạn cũng nên hạn chế dung nạp chất này vào thân thể, vì nếu sử dụng quá nhiều có thể làm cho huyết áp tăng trưởng, thân thể hồi hộp và khó chịu.

tang kha nang tap trung

Tăng khả năng năng tập trung với coffee

Đường

Đường là nguồn năng lượng lớn cho thân thể và giúp não bộ kích thích các hoạt động. Chỉ cần một ly nước uống có đường như chè, nước ép hoa quả là đã có thể giúp bộ não tăng trí nhớ ngắn hạn, tăng khả năng tư suy sáng tạo và giúp trí não tỉnh táo hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn dung nạp quá nhiều lượng đường cho thân thể sẽ gây ra những phản ứng tiêu cực như béo phì, tiểu đường, khiến não bộ suy giảm tính năng.

Xem Thêm  Skim là gì - skim là gì

Tăng khả năng tập trung và sự tỉnh táo với đường 

Đồng thời, tác hại của đường với làn da cũng rất lớn nếu như lượng đường bổ sung mỗi ngày vượt mức quá cho phép.

 

Bữa ăи sáng

Nếu bạn là một trong số những người thường xuyên nhịn ăn sáng thì hãy bỏ thói quen đó ngay nhé vì ăn sáng chính là “trợ thủ đắc lực” cho não bộ, giúp não bộ phát huy được khả năng phân tích, vận dụng, sáng tạo tối đa. Đồng thời giúp cho việc tập trung tốt hơn, khắc phục công việc cũng sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn là so với việc bạn nhịn ăn sáng.

Một bữa sáng chất lượng phân phối đầy đủ năng lượng cho thân thể này là ngũ cốc, chất xơ, trái cây, sản phẩm từ sữa.

tang kha nang tap trung

Ăn sáng giúp tăng cường khả năng tập trung 

Nguồn protein dồi dào, nhiều axit béo Omega-3, cá là thực phẩm rất được ưa chuộng trong các bữa ăn mỗi ngày. Bên cạnh việc phân phối nguồn năng lượng vô tận cho thân thể, cá còn làm não bộ phát triển, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và rủi ro đột quỵ.

tang kha nang tap trung

Cá hôi thực phẩm có lợi cho tập trung của não

Theo lời khuyên, để bảo vệ não bộ và sức khỏe tim mạch, tất cả chúng ta nên bổ sung cá vào thực đơn mỗi ngày hoặc tối thiểu là 2 lần/tuần.

Quả hạch và sôcôla 

Ăn nhiều quả hạch giúp phân phối dồi dào lượng vitamin E cho thân thể. Đây là một chất oxy hóa khá mạnh, không chỉ giúp bảo vệ da khỏi sự tổn hại của các gốc tự do, mà nó còn làm ngăn ngừa triệu chứng suy giảm nhận thức ở những người lớn tuổi.

Nhắc đến sô cô la đen ai cũng biết nó là nguồn thực phẩm có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, chứa chất caffeine giúp tăng cường sự tập trung của não bộ.

Quả hạch và các loại hạt là nguồn phân phối phong phú vitamin E chống oxy hóa – nó có liên quan tới việc phòng ngừa để hạn chế rủi ro mắc chứng suy giảm nhận thức khi bạn có tuổi. Sôcôla đen cũng có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Hơn nữa, nó còn chứa chất kích thích tự nhiên như caffeine giúp tăng cường sự tập trung.

tang kha nang tap trung

Tăng khả năng tập trung với socola

Quả bơ và các loại ngũ cốc nguyên hạt

Bổ sung một chính sách ăn uống nhiều ngũ cốc và trái cây cực kỳ tốt cho sức khỏe. Ví dụ ăn nhiều quả bơ, không chỉ giúp da bạn đẹp hơn mà còn làm giảm rủi ro mắc bệnh tim mạch và làm giảm Cholesterol xấu, hạn chế các mảng bám trên thành động mạch, giúp tăng cường máu lưu thông đến não.

10 cách tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung hiệu quả nhanh nhất - thieu tap trung

Bên cạnh quả bơ thì việc ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt như bắp rang, lúa mì nguyên cám cũng phân phối cho thân thể một lượng vitamin E và chất xơ dồi dào.

Quả việt quất 

Theo như các phân tích của các nhà khoa học thì quả việt quất có tác dụng bảo vệ não không bị tổn thương bởi các gốc tự do gây ra, giúp phòng ngừa bệnh Alzheimer hoặc chứng mất trí nhớ ở những người lớn tuổi.

 

Tổng kết

Tăng cường trí nhớ bằng 10 cách trên thiết nghĩ là việc mà tất cả chúng ta cần nên làm, bởi trí nhớ là một yếu tố trọng yếu quyết định đến cuộc sống mỗi ngày, là nơi để tất cả chúng ta tích lũy vốn kinh nghiệm sống, lưu giữ ký ức tốt đẹp, là nền tảng nền tảng để tất cả chúng ta mang ra những bản ngã cuộc sống thích hợp cho chính mình. Tuy nhiên, vì rất nhiều nguyên nhân thúc đẩy mà không chỉ người lớn tuổi mới mắc bệnh này, mà những người đang trong độ tuổi 30, 40 cũng từng khởi đầu xuất hiện tình trạng hay quên, khó ghi nhớ và độ tập trung không cao.

Cũng chính vì những nguyên nhân này, mà tất cả chúng ta cần phải kiên trì thực hiện 10 cách tăng cường trí nhớ trên và đặc biệt phối hợp bổ sung “Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA GOLD” . Collagen ADIVA GOLD không chỉ có tính năng trợ giúp tăng sức đề kháng cho làn da, giúp chống nhăn, ngăn ngừa chảy xệ cho da hiệu quả mà nó còn làm giảm bớt mệt mỏi lo ngại, cải tổ tính năng hoạt động của não bộ, giúp ổn định hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung nhờ vào hoạt chất trọng yếu ɭ-Theanin. 

Xem Thêm  T9 - T12 Tổn thương tủy sống đốt sống ngực - t11

Vì vậy, lựa chọn Collagen ADIVA GOLD chính là liệu pháp giúp tất cả chúng ta lưu giữ tuổi thanh xuân lâu dài và tăng cường trí nhớ hiệu quả!

 

Nguồn tham khảo:

How to Improve Your Memory: Tips and Exercises to Sharpen Your Mind and Boost Brainpower : https://www.helpguide.org/articles/healthy-living/how-to-improve-your-memory.htm

14 Natural Ways to Improve Your Memory : https://www.healthline.com/nutrition/ways-to-improve-memory

5

(100%)

1

vote[s]


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài cách tăng trí nhớ hiệu quả

5 CÁCH TĂNG TRÍ NHỚ ĐỂ HỌC NHANH & HIỆU QUẢ Ι LanBercu TV

alt

  • Tác giả: Lan Bercu TV
  • Ngày đăng: 2017-10-05
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 9386 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tham gia nhóm cô Lan Bercu để được học lớp các tuyệt kỹ giúp bạn thành công thập niên 2020.
    Vào trang này https://www.facebook.com/lan.bercu/, tiếp theo nhắn tin cô Lan, sẽ nhận thông tin vào nhóm với cô nhé.

    Bạn hãy nhấn vào trang này của cô Lan Bercu https://www.facebook.com/lan.bercu/
    Đăng ký lớp học với cô Lan Bercu VIDEO & SOCIAL MARKETING ngày 14,15& 16/12 tại TPHCM
    * Tại link này 👉 http://lanbercu-uni.mykajabi.com/videosocialmarketing

    Học thử và đăng ký lớp học với cô Lan Bercu NÓI TIẾNG ANH PHẢN XẠ NHANH TRONG NỐI KẾT-SỰ KIỆN VÀ KINH DOANH
    * Tại link này 👉 https://bit.ly/2HVaYCD

    Đăng ký học miễn phí qua youtube:
    👉http://bit.ly/LanBercuTV

    Like Fb để kết nối và nhận các nội dung giá trị :
    👉https://www.facebook.com/lan.bercu

    Liên lạc cô Lan Bercu qua website:
    👉https://www.lanbercu.com

[TOP 7] cách tăng cường trí nhớ hiệu quả giúp bạn cải tổ trí nhớ nhanh

  • Tác giả: hanguc247.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 3035 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Với 7 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả được chia sẻ ở nội dung này, bạn sẽ tự tin hơn trong đoạn đường chinh phục tri thức và công việc trong cuộc sống.

Tăng cường tập luyện trí nhớ bằng những cách đơn giản

  • Tác giả: otiv.com.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 9275 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Các Bài Tập Trí Não: 13 Cách Tăng Cường Trí Nhớ Trong Học Tập Hiệu Quả

  • Tác giả: caodangykhoatphcm.edu.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 8619 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Việc học tập mệt mỏi làm cho khả năng ghi nhớ của tất cả chúng ta có thể bị giảm sút, Vậy làm thế nào để nhớ bài học lâu hơn, kết quả học tập đạt tốt hơn? Dưới đây là một trong số cách tăng cường trí nhớ trong học tập tương đối đơn giản

11 Bài tập tăng cường trí nhớ hiệu quả

  • Tác giả: unica.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8302 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: 11 Bài tập tăng cường trí nhớ hiệu quả giúp bạn tập luyện kỹ thuật ghi nhớ, tăng cường sự linh hoạt để sở hữu khả năng nhớ lâu, nhớ nhanh, tư duy và sáng tạo

5 cách giúp bạn tăng cường trí nhớ hiệu quả

  • Tác giả: thanhnien.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 4982 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bạn có từng có cảm nghĩ mình quên điều gì đó nhưng biết nó là gì? Hoặc bạn cũng không nhớ là đã có những lúc như vậy?

Tăng cường trí nhớ hiệu quả bằng 10 cách sau!

  • Tác giả: edu2review.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 9619 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Trí nhớ là một điều trọng yếu với nhân loại. Nhưng làm thế nào nếu bạn dần già đi và trí nhớ khởi đầu suy giảm, nếu bạn chưa già mà trí nhớ đã kém?

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: Thủ thuật máy tính

By ads_php