Người thường xuyên mất ngủ, khó ngủ có thể tham khảo cách ngủ nhanh của quân đội Mỹ để trợ giúp cải tổ các triệu chứng và giúp ngu ngon hơn

Bạn đang xem: cách ngủ nhanh trong 1 phút

Có khoảng 20% người trưởng thành gặp chứng mất ngủ hoặc khó ngủ. Điều này có thể gây tác động đến chất lượng cuộc sống và công việc, nhất là trong môi trường quân đội. Để cải tổ tình trạng này, người bệnh có thể tham khảo cách ngủ nhanh trong 1 phút hoặc 2 phút được ứng dụng rộng rãi tại quân đội Mỹ.

Cách ngủ nhanh của lính Mỹ

Cách ngủ nhanh trong 2 phút của lính Mỹ

Môi trường quân đội với tính chất công việc nguy hiểm và stress cao. Do đó, để đảm bảo giấc ngủ, quân đội Mỹ ứng dụng cách ngủ nhanh trong 1 – 2 phút để tránh tình trạng mất ngủ, thiếu tỉnh táo gây tác động đến chất lượng công việc.

Phương pháp ngủ nhanh của quân đội Mỹ được ứng dụng lần đầu vào Thế chiến thứ II cho hải quân và phi công. Để ngủ nhanh trong 1 – 2 phút, bạn cần luyện tập tối thiểu trong sáu tuần. Tuy nhiên, khoảng 96% những người luyện tập có thể ngủ một cách nhanh chóng trong 120 giây ngay cả khi đã sử dụng cà phê, cocaine hoặc ngay cả khi có các tiếng ồn lớn ở xung quanh bên tai.

Cách ngủ nhanh trong 1 – 2 phút của lính Mỹ được thực hiện theo các bước như sau:

cách trị mất ngủ tại nhà
Đây Là Cách Chữa Mất Ngủ Kinh Niên – KHÁM PHÁ NGAY

Mẹo CHẤM DỨT MẤT NGỦ cho người mất ngủ sau sinh, mất ngủ bệnh lý, mất ngủ do stress, mất ngủ do tuổi già, … Cam kết AN TOÀN – HIỆU QUẢ!

Mở

1. Giữ tư thế thoải mái

Tư thế thoải mái đóng vai trò rất trọng yếu trong việc thư giãn và cải tổ chất lượng giấc ngủ. Do đó, khi luyện tập cách ngủ nhanh, chúng ta nên sử dụng giường ngủ có độ cứng vừa phải.

Ngoài ra, nếu không có giường hoặc không thể nằm trên giường, bạn hãy chọn tư thế nằm và mặt phẳng nằm thoải mái nhất có thể.

2. Thư giãn toàn thể thân thể

Thư giãn có thể là bước trước hết cần thực hiện để ngủ nhanh chóng. Trạng thái thư giãn hoàn toàn thân thể là tín hiệu cho não bộ nhận thấy thân thể đang thoải mái và an toàn khi ngủ.

Cách ngủ nhanh

Để thư giãn toàn thể thân thể, bạn có thể tiến hành theo các bước sau:

  • Hít thở nhẹ nhõm, điều độ, sâu và chậm rãi. Bạn có thể đếm các nhịp thở trong lúc thư giãn não bộ.
  • Nhắm mắt và tập trung sự lưu ý vào các cơ mặt. Theo phẫu thuật học, có toàn bộ 43 cơ trên mặt và các cơ này đóng vai trò thông báo cho não bộ về tình trạng stress hoặc stress thúc đẩy lên khuôn mặt. Do đó, thư giãn các cơ mặt giúp não bộ nhận thấy thân thể đang thoải mái, an toàn và bạn đã sẵn sàng để đi ngủ. Thả lỏng cơ mặt bằng cách di chuyển các cơ liên tục trong 2 – 3 giây sau đó thả lỏng hoàn toàn.
  • Khi thở ra, chúng ta nên thở chậm kết phù hợp với việc thư giãn cơ miệng, khu vực má, lưỡi và xương hàm.
  • Thư giãn mắt. Có toàn bộ 6 cơ bên trong hốc mắt và các cơ này cần được thả lỏng để mắt được nghỉ ngơi và chuẩn bị sẵn sàng để ngủ. Nếu gặp khó khăn khi thả lỏng mắt, bạn có thể tưởng tượng mắt đang chìm sâu vào hốc mắt.
  • Thư giãn các cơ ở vai bằng cách nén chặt vai về phía đầu, cổ sau đó thả lỏng và thư giãn. Sau đó tiến hành thả lỏng cánh tay, ngón tay, ngực, phần thân, đùi, chân và lòng bàn chân. Trong lúc thả lỏng thân thể phối hợp hít thở nhẹ nhõm để thư giãn não bộ.
Xem Thêm  Dịch vụ thành lập công ty tại thị xã La Gi - đăng ký nhiều tài khoản facebook

3. Ngưng các tư duy trong 10 giây

Sau thời điểm thư giãn toàn thể thân thể, bạn cần tiến hành loại bỏ các tư duy trong não bộ. Để thực hiện ở giai đoạn này, bạn cần tư duy về các hoạt động trong ngày như một hình ảnh lướt ngang qua não bộ. Phấn đấu không tập trung vào bất kì hình ảnh hoặc hoạt động nào, để các hoạt động trong ngày lướt nhanh qua não bộ.

cách ngủ sau 2 phút của lính mỹ

Việc tua nhanh các hình ảnh khi thân thể đã thư giãn hoàn toàn khiến não bộ tiến hành đi vào trạng thái giấc ngủ. Không những thế, tiến hành hít thở sâu điều độ nhịp nhàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tưởng tượng bản thân đang ở một nơi thư giãn thoải mái như bờ biển, bờ suối hoặc bất kì khung cảnh thoải mái nào khác.

Nếu sau thời điểm thực hiện các bước trên mà vẫn không thể loại bỏ tư duy ra khỏi não, bạn có thể nói thầm trong đầu “đừng nghĩ” lặp lại trong 10 giây. Sau 10 giây, bạn có thể rơi vào trạng thái ngủ hoàn toàn.

Đây là toàn thể các bước cách ngủ nhanh của lính Mỹ được ứng dụng rộng rãi. Theo các Chuyên Viên, 10 giây cuối cùng để loại bỏ tư duy ra khỏi não được xem là phần trọng yếu nhất trong các ngủ nhanh. Những người thường xuyên bệnh mất ngủ hoặc khó ngủ nên kiên trì luyện tập mỗi tối, kể cả cuối tuần, ngày nghỉ và ngày lễ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hầu như các quân nhân đều mất khoảng 6 tuần luyện tập liên tục để có thể ngủ nhanh trong 2 phút, bất kể các điều kiện. Người ngoài môi trường quân đội có thể mất một khoảng thời gian dài hơn để luyện tập, tuy nhiên 96% những người luyện tập phương pháp này có thể ngủ trong vòng dưới 2 phút.

Cách ngủ nhanh trong 1 phút

Ngoài cách ngủ nhanh của lính Mỹ, có một số phương pháp ngủ nhanh khác tập trung vào các cơ bắp và giúp bạn đi ngủ nhanh chóng. Vài cách ngủ nhanh trong 1 phút như sau:

1. Phương pháp thở 4 – 7 – 8

Cách ngủ nhanh theo phương pháp thở 4 – 7 – 8 phối hợp thiền định và hình dung. Để khởi đầu luyện tập phương pháp, người tập đặt lưỡi vào vòm miệng, ngay phía sau hai răng cửa. Giữ cho lưỡi ở đó trong toàn thể chu kỳ thở.

Cách luyện tập chu kỳ thở 4 – 7 -8 để ngủ nhanh trong vòng 1 phút như sau:

  • Hít vào nhẹ nhẹ thông qua mũi phối hợp đếm thầm trong đầu 1 – 2 – 3 – 4.
  • Nín thở và 7 giây.
  • Thở ra bằng môi nhẹ nhõm trong 8 giây. Khi thở ra, hơi hé miệng để môi hé ra một tí. Điều này giúp tạo thành tiếng động huýt gió khi thở ra thông qua đường miệng.
  • Thực hiện chu kỳ hít thở 4 – 7 – 8 trong 4 lần liên tục. Điều này khiến não bộ cảm thấy mệt mỏi và rơi và trạng thái ngủ.

Tuy nhiên, theo các Chuyên Viên người luyện tập không cần phấn đấu tập trung vào các chu kỳ thở. Thực hành hít thở một cách tự nhiên, thường xuyên, mỗi tối kể cả ngày lễ và cuối tuần để có thể ngủ nhanh trong 60 giây.

2. Thư giãn sâu các cơ bắp

Biện pháp thư giãn sâu các cơ bắp có thể cải tổ stress và stress thúc đẩy gây tác động đến giấc ngủ. Cách ngủ nhanh này thực hiện các chuyển động nhằm xúc tiến cơ bắp từ đầu đến chân, trợ giúp thư giãn các dây thần kinh, mô mềm, não bộ và thường được lời khuyên điều trị ở người mất ngủ mãn tính.

Xem Thêm  Top 10 kết quả tìm kiếm ghép nhạc vào video mới nhất 2022

Trước khi tiến hành luyện tập thư giãn sâu các cơ bắp, chúng ta nên thực hiện phương pháp hít thở 4 – 7 -8 để thư giãn não bộ. Trong lúc này, người luyện tập có thể tưởng tượng các stress, stress đang rời khỏi thân thể.

Cách ngủ nhanh của lính Mỹ

Các bước tiến hành thư giãn sâu các cơ bắp bao gồm:

  • Nâng lông mày càng cao càng tốt và giữa yên trong 5 giây. Điều này có thể giúp thắt chặt các cơ ở trán.
  • Cười to để tạo stress lên má, giữ yên trong 5 giây trước khi tiến hành thư giãn và thả lỏng các cơ mặt
  • Để các cơ thư giãn trong 10 giây.
  • Nheo và nhắm chặt mắt trong 5 giây trước khi tiến hành thư giãn.
  • Tạm nghỉ trong 10 giây.
  • Hơi ngẩng đầu ra phía sau để mắt nhìn thoải mái lên trần nhà, giữ yên tư thế trong 5 giây. Sau đó tiến hành thư giãn cổ và quay trở lại tư thế nằm ngủ bình thường.
  • Tạm nghỉ trong 10 giây.
  • Thư giãn các phần sót lại của thân thể từ ngực, vai, tay, chân đến bàn chân.

Trong một số trường hợp, người luyện tập có thể ngủ thiếp đi ngay cả khi chưa hoàn thiện các bước thư giãn sâu cơ bắp. Luyện tập thường xuyên, điều độ để có thể ngủ một cách nhanh chóng.

Một số lưu ý để có thể ngủ nhanh chóng

Trong trường hợp đã thử toàn bộ các cách ngủ nhanh như trên mà vẫn không thể ngủ, bạn có thể tham khảo vài cách thay đổi môi trường ngủ và phong lối sống. Để cách ngủ nhanh đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số lưu ý như:

Hướng dẫn ngủ đúng cách

  • Đừng xem đồng hồ và đặt đồng hồ ở vị trí mà bạn không thể nhìn thấy. Đặt đồng hồ ở gần giường ngủ có thể làm tăng stress về giấc ngủ và khiến tình trạng mất ngủ trở nên nghiêm trọng.
  • Thư giãn thân thể từ ngón chân đến trán để não bộ thoải mái và rơi vào trạng thái giấc ngủ. Thực hiện căng từng nhóm cơ trong 5 giây, sau đó thư giãn.
  • Sử dụng các loại hương liệu, thảo dược tốt cho giấc ngủ như tinh dầu bạc hà, oải hương, hoa cúc, chanh, sả,… để trợ giúp thư giãn.
  • Nếu không thể ngủ trong vòng 20 phút, hãy đứng dậy và rời khỏi phòng ngủ. Đến một góc khác trong nhà và tiến hành thư giãn não bộ, đọc sách, nghe nhạc trước khi quay trở lại giường ngủ. Tuy nhiên các Chuyên Viên lời khuyên, người bệnh nên ước lượng thời gian thông qua cảm nhận thay vì nhìn vào đồng hồ.
  • Tạo một lịch trình ngủ và thức dậy thích hợp, ngay cả khi vào cuối tuần và ngày nghỉ. Đi ngủ cùng một lúc và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày có thể tạo thành một thói quen ngủ lành mạnh.
  • Tránh tiêu thụ đồ uống hoặc thực phẩm có caffeine trước khi đi ngủ. Kiêng caffeine trong tối thiểu 5 – 6 giờ trước khi
  • Giữ phòng ngủ không quá nóng cũng không quá lạnh. Ngoài ra sử dụng nệm và gối với độ đàn hồi thích hợp để trợ giúp cải tổ giấc ngủ.
  • Chỉ sử dụng giường để ngủ và hoạt động tình dục. Không xem tivi, sử dụng các thiết bị điện tử khi nằm trên giường để tránh tăng rủi ro rối loạn giấc ngủ.

Mất ngủ mãn tính tác động đến 20% người trưởng thành. Thiếu ngủ có thể quấy rối loạn sức khỏe và kéo theo một số bệnh lý mãn tính khác. Do đó, nếu tình trạng khó ngủ, mất ngủ kéo dài, người bệnh có thể ứng dụng các cách ngủ nhanh của quân đội Mỹ để cải tổ. Trao đổi với bác sỹ để được hướng dẫn và tư vấn điều trị nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng.

Xem Thêm  Cách Lấy Số Điện Thoại Từ Gmail Trên Điện Thoại Android, Xuất, Sao Lưu Hoặc Khôi Phục Danh Bạ - xem số điện thoại trên gmail

Bài tìm hiểu thêm:

4.5/5 – (11 bình chọn)


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài cách ngủ nhanh trong 1 phút

Làm sao để ngủ ngon chỉ trong 3 giây ?

alt

  • Tác giả: Pro-₭ Workshop
  • Ngày đăng: 2019-05-19
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 4738 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nhiều bạn quá vất vả để có thể khởi đầu ngủ, có người trằn trọc cả giờ đồng hồ mới có thể ngủ.

    Trong lúc mình rất nhanh và dễ ngủ, toàn bộ đều do luyện tập cả.

    Mình chia sẻ cho các bạn thêm về cách mình ngủ chỉ trong vòng tối đa 30s đến 1 phút.

Mách bạn cách ngủ nhanh trong vòng 1 phút rất hiệu nghiệm

  • Tác giả: www.chuatribenhmatngu.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 9603 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Mách bạn cách ngủ nhanh trong vòng 1 phút rất hiệu nghiệm….Thông thường khi bị mất ngủ, khó ngủ nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc dùng thuốc, thực phẩm tính năng hoặc massage chân, ngâm chân trong nước…. giúp đơn giản đi vào giấc ngủ…. tuy nhiên ngoài những phương pháp này ra bạn có thể ứng dụng thực hiện cách thở bằng nhịp sau đây giúp giấc ngủ đi vào nhanh chóng….

Mách Bạn Cách Ngủ Nhanh Trong 1 Phút Rất Hiệu Nghiệm, Cách Ngủ Nhanh Trong 1

  • Tác giả: channelishop.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 1258 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Mỗi tối bạn đều nằm đến sao, đếm cừu mãi mới ngủ được? Hãy tìm hiểu cách làm buồn ngủ nhanh nhất, cách ngủ nhanh trong 1 phút của BazaarMột giấc ngủ ngon vô cùng trọng yếu so với sức khỏe và trí não của tất cả chúng ta, Thế nhưng, đôi lúc bạn lại trằn trọc mãi vẫn chưa thể đi vào giấc ngủ, nhất là trong tình hình Covid-19 như hiện tại

11+ Cách Ngủ Nhanh Trong 1 Phút Của Lính Mỹ, Cách Ngủ Nhanh Trong 1 Phút Bằng 3 Bước Đơn Giản

  • Tác giả: bhxhhaiphong.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 2495 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bạn đang cảm thấy khó ngủ? Nằm trằn trọc mãi vẫn chưa ngủ được? Bạn càng cố ngủ thì bạn càng tạo thêm stress, Kéo theo vòng tròn luẩn quẩn lo ngại càng khó ngủ

Cách ngủ nhanh trong 1 phút bằng 3 bước đơn giản

  • Tác giả: angiacnu.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8176 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Cách ngủ nhanh trong 1 phút bằng 3 bước đơn giản là một phương pháp được quân đội Mỹ ứng dụng cho quân nhân và nó rèn giũa giấc ngủ “đi vào khuôn khổ”.

6 cách dễ ngủ nhanh chóng và hiệu quả (Chỉ trong 1 PHÚT)

  • Tác giả: danongviet.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 9590 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tìm lại cảm nhận buồn ngủ và nhanh chóng đi vào giấc khi ứng dụng 06 cách sau đây ✓ Hiệu quả ✓ Đơn giản ✓ Tác dụng chỉ sau 1 phút thực hiện

Cách đi vào giấc ngủ nhanh trong vòng 1 đến 2 phút

  • Tác giả: phuxuanuni.edu.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 8194 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Năng suất lao động và chất lượng cuộc sống bị suy giảm rõ rệt. Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi xin chia sẻ đến độc giả cách đi vào giấc ngủ nhanh

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: Thủ thuật máy tính

By ads_php